Thiêt bị báo cháy của hãng nào tốt ?

Để lựa chọn được thiết bị báo cháy của hãng nào tốt bạn cần phải biết nguyên lý hoạt động của từng loại và nhu cầu thực tế của mình. Từ đó mới có được lựa chọn đúng đắn và phù hợp với mình nhất.
Thiết bị thông báo cháy gồm hai loại cơ bản đó là ion hóa và quang điện. Hai loại này chuyên dùng để phát hiện các loại sự cố, mỗi loại lại thích hợp với các vụ hỏa hoạn từ các nguyên nhân khác nhau.

1. Thực tế một hệ thống báo động thiết kế bằng phương pháp ion hóa có thời gian đáp ứng nhanh hơn so với một báo động nhiệt. Thiết kế loại này thường được sử dụng như một hệ thống báo cháy nhà vì nó nhỏ và sử dụng bằng pin nên không phụ thuộc vào một hệ thống điện, không cần đi dây. Đặc điểm, nguyên lý của hệ thống loại này là một nguyên tố phóng xạ không gây hại nhỏ có thể chuyển đổi không khí trong báo cháy thành một dòng điện phát hiện báo động cháy. Khi khói thuốc đi vào dòng không khí này, nó ngăn cản dòng điện, và xuất hiện cảnh báo bằng âm thanh. Những cảnh báo được phổ biến bởi vì họ đáp ứng với hút thuốc rất nhanh chóng và cung cấp một cảnh báo sớm cho các rắc rối. Một lưu ý rằng phương pháp này không thực tế trong môi trường có khói thuốc lá như các quán bar hay nhà hàng nhưng lại rất phù hợp lắp cho nhà dân, nhà nghỉ,khách sạn, xưởng sản xuất quy mô vừa và nhỏ.
2. Thiết kế hệ thống báo động xảy ra sự cố là các máy dò quang điện. Thiết kế của hệ thống sử dụng thiết bị quang điện này có nguyên lý hoạt động là chùm ánh sáng bên trong một căn phòng phát ra, khi khói đi vào buồng thiết bị sẽ phá vỡ các chùm và âm thanh báo động. Phương pháp này phù hợp với việc phát hiện các đám cháy âm ỉ nhưng có một nhược điểm là thời gian phản ứng khá chậm cho ngọn lửa trực tiếp. Đây cũng là một mô hình phổ biến cho các môi trường không khói như văn phòng, kho tàng, bởi vì nó có thể được vận hành nhờ việc sử dụng cung cấp năng lượng từ tòa nhà , loại bỏ sự cần thiết phải thay đổi pin thường xuyên.
Ngoài ra còn có thiết bị báo cháy nhiệt là loại thiết bị thông báo thông thường được lắp đặt theo chiều dọc một bức tường hoặc lắp đặt trực tiếp trên trần nhà. Khi nhiệt độ tăng lên đến một mức độ nhất định hệ thống có âm thanh báo động do đó đảm bảo an toàn với mô hình sử dụng thiết bị này. Để hệ thống báo động chính xác mô hình sử dụng thiết bị này là một loại phổ biến thường dùng cho các nhà hàng doanh nghiệp và các nhà máy thường xuyên có khói thuốc tại nơi làm việc.

Thực hiện nhiệm vụ là cảnh báo cho bạn biết khi sắp có một vụ hỏa hoạn xảy ra, nhưng tùy trong các tình huống khác nhau, căn cứ vào hoàn cảnh của bạn để có thể chọn loại thiết bị báo cháy và cách lựa chọn tốt nhất giúp bảo vệ tính mạng cũng như tài sản của mình.
Liên hệ với phòng kinh doanh của Thế giới thiết bị an ninh để được tư vấn các sản phẩm chất lượng và phù hợp với nhu cầu của mình nhất. Hotline 24/7: 0963 925 539

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

THIẾT BỊ BÁO CHÁY TỰ ĐỘNG DÀNH CHO QUÁN BAR, KARAOKE

PHÒNG TRỘM VÀO NHÀ CẦN LẮP THIẾT BỊ GÌ

Đơn vị lắp đặt thiết bị báo trộm uy tín